User Login

TipidCP.com is the premier forum and trading portal of the Filipino mobile phone enthusiasts. Got something to say, sell, or buy? Sign up for an account now. It's absolutely free!

Forum Topic

The Cherry Mobile Android One (Cherry Mobile One and Cherry Mobile G1)

• My personal review on CM1 and CMG1

On CM1
    Unahin ko na sa physical appearance, Simple siya puwede mong mapagkamalang xperia lalo na pag may Case. Madaling hawakan dahil hindi gaano kalakihan at hindi masyadong maliit, ito yung matatawag mong sakto lang sa kamay mo. At dahil 4.5 inch lang yung display niya, medyo kaya mong magtext gamit lang ang isang kamay. Okay din to dahil sa LED notification indicator niya. Ang ayaw ko lang dito is yung kung saan nakalagay yung speaker. Madalas natatakpan yung speaker lalo na kung naka landscape mode ka.

Sa performance naman, okay lang din siya sa internet, sa games (di kasi ako heavy gamer so ang gamit ko lang na laro ay minecraft, destiny of thrones). Sa screen naman niya. Mas maganda pa na di na lang tayo magexpect ng magandang display dito. Pero okay na din. Ang ayaw ko dito is yung camera performance niya. Matagal siya magtake ng picture.
  • Just got my son a CM1 for 2.5K and he and I are quite happy with the performance. I don't think you can find another phone that can perform better for the same price. The best part is getting the latest updates ahead of the flagship phones c",) If only they put in a bigger battery....

Browse Items

Search TipidCP

New Want to Buys

Active Items for Sale

Active Want to Buys