User Login

TipidCP.com is the premier forum and trading portal of the Filipino mobile phone enthusiasts. Got something to say, sell, or buy? Sign up for an account now. It's absolutely free!

Forum Topic

Globe Users Unified Thread

  • Just want to share lang dun un regarding sa pagdonate ng globe rewards point. Maybe Globe is doing this para ma feel natin na nakapg donate tyo.... pero natatawa ako pag naaiisip ko na bakit hindi mismo si globe ang magdonate? ang yaman na nila and all the stuffs na kinurakot nila sa mga subscribers nila (to name a few, globe reward points forfeiture, slow internet, unusual na pagkawala ng load, etc.). Just sharing my thoughts lang. I know cguro naman nagdodonate sila, pero sana isama nila un mga profits nila from us subscribers.
  • Pwde b gamitin ang sim ng prepaid wifi sa pocket wifi or smartphone?
  • May unli landline calls promo ba sa prepaid?
  • Nakakakontak na po ba sa customer care ngayon for billing concerns? Thanks
  • Nakakakontak na po ba sa customer care ngayon for billing concerns? Thanks


    Yes.
  • ^Kakatawag ko lang ngayon, wala pa ring cs for billing concerns, puro technical concerns lang. Paano ka nakakausap ng CS? Anong IVR options ang sinelect mo?

    -- edited by oweneighty on May 28 2020, 09:19 AM
  • Billing>Check Bill>If you wish to talk to an agent for other billing concern... (VP something to that effect)

    -- edited by Iggby on May 29 2020, 01:30 AM
  • ^No billing option available on my end when I'm calling their Customer Service hotline (211)
  • Anong promo ang meron unlicall kasama ang other network?
  • hello

    question lang po, meron kasi akong broadband nag start nung jan2020, free three months siya. so balak ko after 3mos icu-cut ko na
    kaso nag ka ECQ, so ang gianawa ko tinawag ko na lang sa globe, ang sabi naman kailangan daw isauli ung modem, e sarado naman lahat ng stores nila.
    so hanggang ngayon meron pa rin un, e balak ko na ng icut, sisingilin pa po ba ako nung 3mos? literal na wala pong gumagamit nun kasi sa apartment po yun pinakabit, e nasa bahay po ako...
  • @all

    anyone here na pwede makasagot sa concerns ko..actually nagtanung din ako sa smart forum dito, was considering either globe or smart.

    Work from home set up kame sa ngaun, (manila work pero na lock up ako sa province)...naka post paid plan ako, prob ko lang is sa area ko, choppy pag calls (lalo na pag kabila network un kausap), madalas lag un internet, bumibitaw connection, at minsan wala internet connection. meron din kame PLDT connection, same prob pero 5mbps plan lang..bale ganito, since naiinis un company namin during zoom calls at video presentation, may basbas na ako na to check a different ISP and isa subsidize nila partially un bayad. Prob ko is, if kuha ako ng mataas na fiber line at mataas ng mbps at may lock period ng 24 months, syempre mataas din un bayad din nun at di ko pwede madala pag back na kame sa manila..after October, possible na balik sa Manila na kame. my plan sana is kumuha ng smart infinity plan or globe platimum plan (tama ba un term at un product? basta un maganda plan nila na usually 3k to 5k) para sana pag natapos na un WFH set up, magagamit or madadala ko pa sa metro manila. Kesa sa iwan ko lang dito sa province (pag fiber connection) at mag isa lng gumamit un kapatid ko na ML lang ang gamit sa knya ng internet.

    Worry ko lang is ganito, mag iimprove nga ba kaya exponentially un connection ko under infinity plan vs my current postpaid vs PLDT semi fiber connection?. Baka kasi ganun din effect ng connection at signal? may nagsabi na may special line/priority connection daw un pero di ko lang ma validate sa internet. Sana may makasagot lalo na un mga naka globe platinum plans or any suggestion po ba? salamat in advance.
  • @ITCPA

    Better to put all details para masagot kayo. Ano po ba malakas sa location niyo. Globe or smart and ano avilable fiber provider sa area niyo para po kayo matulungan. Mahirap po magsuggest na walang ka detail detail.
  • @ITCPA

    Tingin ko hindi magmamatter masyado kung naka Globe Platinum o Smart Infinity plan ka pa, lalo na kung talagang mahina o mababa ang quality ng signal sa location mo ngayon.

    Pwede ka kumuha ng fiber plan, pero the best approach na pwede mo gawin ay ipaalam sa company kung willing ba sila isubsidize ang termination fee kapag dumating na ang time na balik office ka na.

    Saka pala, kung meron Globe At Home fiber sa inyo, inquire mo kung available pa ba ang No Lock Up Plan nila. May modem deposit lang yan na 4,500. Pwede iterminate any time.
  • @joeltan
    @iloveallgadgets

    Salamat sa inputs. Globe/Smart, the same lang un signal. both network meron ako. nag google din ako lately, sabi kasi my priority line daw un mga paltinum or infinity plan nila. di ko lang alam if iboig sabihn nun eh ma aaddress un concerns ko..haha.. bukas try ko makalusot sa kabilang town, meron globe store dun at try ko inquire sa platimum plan...Meron converge sa area namin pero sabi din ng kapitbahay namin gnun din prob nila.ewan ko lng un Globe fiber na bago lang din sa area namin if maganda,nagtanung na din ako sa knila about sa platimum plan, di daw sila maalam dun kasi iba daw un may hawak.... bale un 4.5k po ba marerefund pag naterminate? if hindi, cguro ask ko na din si employer kung isa-subsidize nila un preterm fee/costs. Salamat uli
  • @ITCPA

    Meron po mga smart and globe corporate sim with uli net @2,500 a month online. No lock in. Router is important. I have tried sa rizal weak globe and smart signal sa phone but when i tried the pldt home wifi malakas ang signal and got 30mbps pa.

Browse Items

Search TipidCP


New Items for Sale

New Want to Buys

Active Items for Sale

Active Want to Buys